ข่าวในแวดวงไอที (it news)

 

อัพเดทข่าวไอทีสดใหม่ทุกวัน เพื่อคนพันธุ์ไอทีโดยเฉพาะ ติดตามทุกความคืบหน้าของวงการไอทีทั้งไทยและเทศ it update! จากเว็บไซต์ชั้นนำด้านไอทีของเมืองไทย

  • บทความทั้งหมด 6429 บทความ
  • «
  • ...
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11
  • 12
  • ...
  • »

อัพเดทข่าว iPad 5 และ iPad mini 2

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องวันเปิดตัวของ iPad 5 และ iPad mini 2 แม้ทางฝั่งต่างประเทศจะคาดการณ์กันว่า Apple จะเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ในเดือนตุลาคมนี้ แต่ก่อนจะถึงช่วงเวลาดังกล่าวเราอาจรู้สเปคต่างๆของทั้งสองรุ่นแทบทั้งหมดแล้วก็ได้

แล้วคุณจะรู้ว่า ... อย่าให้แท็บเล็ตอยู่ในมือเด็ก

โฆษณาที่จะให้คุณพ่อคุณแม่รู้ว่าหากปล่อยให้ลูกน้อยวัยกำลังซนได้จับแท็บเล็ตแล้วล่ะก็ เหตุการณ์ที่คาดฝัน อาจไม่เยือนแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว

คุณใช้ Facebook เป็นคนที่เท่าไหร่...?

ความยอดเยี่ยมของ Facebook คือการสร้างฐานผู้ใช้งานในปัจจุบันให้มีมากกว่า 1,200 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งแต่ละคนล้วนมีช่วงเวลาในการเริ่มต้นใช้งานที่แตกต่างกันไป แล้วคุณอยากรู้มั้ยว่า คุณ !! เปิดใช้ Facebook เป็นคนที่เท่าไหร่ ... ?

แว่นตาอัจฉริยะ แค่มองก็แปลภาษาได้

เทคโนโลยีที่่ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องทำให้รูปแบบของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพาพัฒนาจนกลายเป็นอุปกรณ์ที่สามารถสวมใส่ติดตัวไปได้อย่างสะดวกสบาย อาทิ Smart Watch และ Google Glass แว่นตาอัจฉริยะที่ถือเป็นอุปกรณ์สุดไฮเทครุ่นบุกเบิกที่สร้างความตื่นตัวให้กับบริษัทไอทีมากมายหันมาค้นคว้าและพัฒนาแว่นตาสุดล้ำกันมากขึ้น เช่นเดียวกับ NTT Docomo บริษัทชื่อดังของญี่ปุ่นที่เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้สวมใส่แปลภาษาได้ง่ายๆ

LG Z สมาร์ทโฟนที่จะมากับจอโค้งงอ

เมื่อได้ยินว่า Samsung เตรียมปล่อยสมาร์ทโฟนที่มากับจอโค้งงอหรือที่เรียกว่า OLED ในเร็วๆนี้ แบรนด์คู่แข่งในแดนกิมจิอย่าง LG ก็ไม่ยอมน้อยประกาศความพร้อมเตรียมส่ง LG Z สมาร์ทโฟนที่จะมากับจอโค้งงอในเดือนตุลาคมเช่นกัน

i5s, i5c ส่อขายในไทยปลาย ต.ค.นี้

ข่าวดีสำหรับชาวไทยที่ตั้งตารอ iPhone 5s กับ iPhone 5c เตรียมเฮกันได้ เพราะทั้งสองรุ่นอาจได้เข้ามาขายเร็วกว่ากำหนดซึ่งน่าจะเป็นปลายเดือนตุลาคมนี้

ส่วนแบ่งของ Windows 8 ยังโตอย่างช้าๆ

Windows 7 ยังคงครองแชมป์ส่วนแบ่งการตลาดของระบบปฎิบัติการบนคอมพิวเตอร์ได้อย่างเหนียวแน่น แถมยอดการใช้งานในเดือนกันยายนที่ผ่านมายังเพิ่มขึ้นเล็กน้อยด้วย ขณะที่ Windows 8 มีการใช้งานที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในแบบค่อยเป็นค่อยไป

บิล เกตส์ ถูกกดดันให้ออกจาก Microsoft

อย่างที่เรารู้ๆ กันว่า บิล เกตส์ คือมหาเศรษฐีผู้โด่งดังที่รวยเป็นอันดับ 2 ของโลก และยังเป็นประธานบริหารของบริษัทไมโครซอฟท์ที่ดำรงตำแหน่งมาเป็นเวลาหลายสิบปี ด้วยอำนาจและอิทธิพลต่อการบริหารงานของบริษัททำให้ 3 ผู้ถือหุ้นรายใหญ่มองว่า ถึงเวลาแล้วที่ บิล เกตส์ สมควรลงจากตำแหน่งเพื่อการดำเนินกิจการในยุทธศาสตร์ใหม่ๆ

Apple เตรียมปล่อย iOS 7.0.3 ?

สัปดาห์ที่แล้ว Apple ปล่อย iOS 7.0.2 ให้กับประชาชนที่ใช้ iOS ได้อัพเกรดกันถ้วนหน้า พร้อมคำถามที่ตามมาว่าแล้ว 7.0.1 มันหายไปไหน ? อย่างไรก็ตามในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าหรือเร็วสุดในสัปดาห์หน้า เหล่าผู้ใช้ iOS อาจได้อัพเกรด iOS เป็นเวอร์ชั่น 7.0.3 อีกครั้ง

ผู้บริหาร Apple ออกโรงจวก Note 3

Phil Schiller รองประธานอาวุโสของ Apple ออกโรงจวง Samsung Galaxy Note 3 ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว จากกรณีที่เว็บไซต์ ArsTechnica เปิดเผยข้อมูลถึงความผิดปกติของคะแนน Benchmark ซึ่งมีคะแนนเกินจริงไปถึง 20%

Graph Search เพิ่มการค้นหาย้อนหลัง

Facebook Graph Search ระบบการค้นหาแบบใหม่ที่ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลโดยใช้วลีหรือคำค้นในลักษณะที่เป็นประโยคใกล้เคียงกับภาษาพูดของคนปกติได้ ซึ่งผู้ใช้จะสามารถค้นหาได้สิ่งที่ต้องการได้เฉพาะสิ่งที่ผู้ใช้คนอื่นแบ่งปันเท่านั้น โดยในตอนนี้ Facebook พัฒนาระบบการค้นหาดังกล่าวให้สามารถย้อนไปดูข้อมูลเก่าๆได้แล้ว

ภาพหลุด Nexus 5 กล้องใหญ่ขึ้น

ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาเราได้รู้ไปแล้วว่าอักษร K สำหรับ Android เวอร์ชั่น 4.4 มาในชื่อ Kitkat ครั้งนั้นเองที่หุ่น Android Kitkat มาตั้งประจำหน้าสำนักงาน Google ซึ่งเหล่าพนักงานต่างหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพกันอย่างคึกคัก จากจุดนั้นเองที่ทำให้เราพบกับ มือถือลึกลับที่คาดว่าน่าจะเป็น Nexus 5

Apple แซง Coca-Cola ก้าวสู่แบรนด์ที่ทรงคุณค่าที่สุดในโลก

Apple ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในฐานะแบรนด์ที่ทรงคุณค่าที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ Interbrand แซงหน้า Coca-Cola ที่ครองแชมป์มานานถึง 13 ปีเต็ม

Windows 8.1 การกลับมาของปุ่ม Start

จากเสียงวิจารณ์ของ Windows 8 ที่ค่อนข้างเป็นไปในทิศทางลบซะมากกว่า ร้อนถึงผู้ผลิตอย่างไมโครซอฟท์ที่จำเป็นต้องปรับปรุงและแก้ไขอย่างรวดเร็วจนในที่สุดก็ออกมาเป็น Windows 8.1 พร้อมการกลับมาประจำตำแหน่งเดิมของ "ปุ่ม Start" ที่น่าจะกลบเสียงวิจารณ์ในแง่ลบไปได้พอสมควร

iPad 5 เทียบไซส์ iPad 4, iPad mini

3 วันแรกของการเปิดขาย iPhone 5s กับ iPhone 5c ในบางประเทศสามารถทำยอดขายให้กับ Apple ไปได้แล้วถึง 9 ล้านเครื่อง เป็นการพิสูจน์ให้ตลาดมือถือเห็นแล้วว่าผู้บริโภคยังให้เสียงตอบรับต่อการมาของ iPhone รุ่นใหม่เป็นอย่างดี ส่วนแผนการเปิดตัวอุปกรณ์ครั้งต่อไปจาก Apple จะเป็นเวลาของ iPad 5 ที่จะกำลังจะกลับมาทวงแชมป์ในตลาดแท็บเล็ตอีกครั้ง

เทียบกล้อง 4 สมาร์ทโฟน ใครเจ๋ง ?

Nokia Lumia 1020, iPhone 5s, LG G2, และ Moto X เป็นส่วนหนึ่งของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตลาดที่ถูกแต่งเติมเรื่องประสิทธิภาพของกล้องถ่ายภาพ ซึ่งจากจุดนี้เองที่เป็นแรงดึงดูดให้เหล่าผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเกิดความประทับใจ ฉะนั้นวันนี้เรามาดูกันคร่าวๆซิว่า เมื่อจับสมาร์ทโฟน 4 รุ่นนี้มาวัดกันที่ความสวยงาม ความละเอียดของภาพรุ่นใดจะถูกใจคุณที่สุด

S3, S4, Note 2 ได้ใช้ Android 4.3

เมื่อเดือนที่ผ่านมามีข่าวแว่วมาว่า Android 4.3 จะทะยอยอัพเกรดให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S3 และ Galaxy S4 ปราศจากรายชื่อของ Galaxy Note 2 ไปแบบงงๆ ซึ่งล่าสุดนี้ใครที่ใช้แฟ็บเล็ตรุ่นดังกล่าวเตรียมเฮกันได้เพราะ Note 2 ได้ไปต่อกับ Android 4.3 จ้าา

iOS 7 Tip : ปิด "Control Center" ซะ หากรบกวนขณะใช้แอพ

Control Center เป็นโหมดของการจัดการฟังก์ชันที่แสนสะดวกสบายบน iOS 7 ไม่ว่าจะเปิด-ปิด Wi-Fi, Bluetooth, โหมด Air Plane, เปิดฟังเพลง หรือแม้กระทั่งเปิดใช้งานแอพกล้อง, เครื่องคิดเล่น, ไฟฉาย เป็นต้น การออกแบบ Control Center มุ่งมั่นให้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้งานได้ในทุกรูปแบบทั้งในขณะล็อคหน้าจอหรือในระหว่างเปิดใช้แอพใดๆ อยู่เพียง swipe ขึ้นมาจากด้านล่างหน้าจอ แต่บางครั้งมันอาจถูกเรียกใช้งานโดยไม่ตั้งใจด้วยเหตุนี้จากข้อดีของ Control Center ก็อาจกลายเป็นการสร้างความลำคาญขึ้นมาก็เป็นได้

iT Zone

iT club | ไอทีคลับ คลับของคนไอที

iTeach | ไอทีเพื่อการเรียนรู้

iTech | ไอทีและเทคโนโลยี

iTrade | ตลาดไอที

Resent Post

Special Thank: สนุกดอทคอม | น่ารักดอทคอม | โซนไอที | ฟอนต์.คอม | ARiP ข่าวไอที | blognone | Stats in Thailand

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS! rss