ข่าวในแวดวงไอที (it news)

 

อัพเดทข่าวไอทีสดใหม่ทุกวัน เพื่อคนพันธุ์ไอทีโดยเฉพาะ ติดตามทุกความคืบหน้าของวงการไอทีทั้งไทยและเทศ it update! จากเว็บไซต์ชั้นนำด้านไอทีของเมืองไทย

  • บทความทั้งหมด 6429 บทความ
  • «
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • ...
  • »

Twitter ขยายบริการแจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินไปยังสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา Twitter ได้เริ่มเปิดให้บริการ Twitter Alerts แจ้งเหตุฉุกเฉินในประเทศสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ซึ่งบริการดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้ได้รับข่าวสารสำคัญและข้อมูลที่แม่นยำจากองค์กรที่น่าเชื่อถือระหว่างเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆภายในประเทศ เช่น ภัยธรรมชาติ ผู้ก่อการร้าย เป็นต้น

iPad mini 2 พบปัญหาแสดงภาพค้าง

ใช่ว่าจะไม่มีปัญหาบ้างเลยสำหรับ iPad mini 2 หรือ iPad mini with Retina Display เมื่อมีผู้พบว่าหน้าจอ Retina มีการแสดงผลค้างหลังจากเปลี่ยนหน้าจอไปแล้ว

Microsoft ยื่นจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีใหม่ เตรียมใช้กับ Surface

Microsoft ได้ยื่นจดสิทธิบัตร Grip-Based Device Adaptations (การปรับเปลี่ยนการแสดงผลตามการสัมผัสอุปกรณ์) ซึ่งเทคโนโลยีใหม่นี้จะทำให้อุปกรณ์ Smartphone และ Tablet ปรับเปลี่ยนการแสดงผลบนหน้าจอให้เหมาะกับท่าทางที่เราถืออุปกรณ์ โดยเซ็นเซอร์ที่อยู่ตรงขอบของอุปกรณ์จะสามารถตรวจจับการสัมผัสของผู้ใช้ และปรับเปลี่ยนการแสดงผลให้เหมาะสม

คนจะซื้อ iPhone มากขึ้น ถ้าไม่เป็นเพราะ Samsung : Phil Schiller

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีการพิจารณาคดีความระหว่าง Apple กับ Samsung ซึ่ง Phil Schiller (ฟิล ชิลเลอร์) หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Apple ได้ขึ้นเป็นหนึ่งในพยานให้การในชั้นศาล และได้กล่าวถึง Samsung ไว้อย่างน่าสนใจ ดังนี้ …

PS4 ขายได้ 1 ล้านเครื่องใน 24 ชั่วโมง

Sony วางจำหน่าย PlayStation 4 หรือ PS4 อย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริการและแคนาดาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และเพียง 24 ชั่วโมง Sony ออกมาประกาศว่าสามารถจำหน่ายไปได้แล้วถึง 1 ล้านเครื่อง

แอปเปิ้ลใกล้คว้าบริษัทผู้ผลิต Kinect

หลังจากเงียบหายไปนานล่าสุดแอปเปิ้ลตกเป็นข่าวอีกครั้งกับ PrimeSense บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังกล้องตรวจจับการเคลื่อนไหวหรือ Kinect ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่แอปเปิ้ลเตรียมคว้าบริษัทดังกล่าวเข้ามาร่วมธุรกิจในเร็วๆนี้

ชำแหละ PlayStation 4 อะไรอยู่ในนั้น ?

12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา PlayStation 4 เกมคอมโซลรุ่นใหม่ล่าสุดได้ฤกษ์วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ เมื่อมีของใหม่ออกมาแบบนี้ iFixit ก็ไม่พลาดขอชำแหละดูข้างในหน่อยว่ามีอะไรอยู่ในนั้นบ้าง ?

ไมโครซอฟท์ต้องการผู้นำคนใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลง : Steve Ballmer

การประกาศก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอไมโครซอฟท์ของ Steve Ballmer นับเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจของวงการไอทีโลกและทิ้งข้อสงสัยถึงการลาออกครั้งนี้ไว้มากมายว่า เขาเต็มใจหรือโดนกดดันกันแน่ !!!

S3 พบปัญหาหลังใช้ Android 4.3

ทันทีที่ Samsung เปิดให้ Galaxy S3 ได้อัพเดตเป็น Android 4.3 Jelly Bean ผู้ใช้หลายรายกลับพบปัญหาในระหว่างใช้งาน ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ Galaxy S3 ที่ยังไม่ได้อัพเดตอาจต้องพิจารณาให้ดีอีกครั้ง

iFixit จัดให้ งัดแงะ iPad mini 2

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาสาวก Apple และผู้ที่กำลังรอคอยแท็บเล็ตจับถนัดมือ พกพาง่ายอย่าง iPad mini 2 หรือ iPad mini with Retina Display คงไม่รอช้าที่จะรีบสั่งซื้อผ่าน apple stroe online ทันทีที่เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ งานนี้ iFixit ทีมงานผู้ช่ำชองในการงัดแงะอุปกรณ์ไอทีก็ไม่พลาดเช่นกัน ขอจับ iPad mini 2 มาทดสอบความยากง่ายในการซ่อมแซมกันเล็กน้อย

Camera 360 เชื่อม Sony QX Lens ได้

Camera 360 แอพถ่ายภาพยอดนิยมเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานร่วมกับ Sony QX Lens ได้แล้ว รองรับทั้ง iOS และ Android

ซัมซุงเตรียมปล่อยมือถือจอม้วนรอบได้

หากใครยังจำกันได้เมื่องาน CES 2013 ที่ผ่านมา ซัมซุงเปิดตัวนวัตกรรมหน้าจอ AMOLED ชนิดใหม่ที่เรียกว่า "YOUM" ซึ่งคุณสมบัติของหน้าจอชนิดนี้บิดงอได้ บางกว่าและเบากว่า และในปี 2014 นี้จะเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่สาวกซัมซุงอาจได้สัมผัสกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ภายใต้รูปลักษณ์ที่แปลกตาไปกว่าเดิม

iOS 7.0.4 มาให้อัพเดตแบบเงียบๆ

เมื่อคืนนี้ Apple ซุ่มเงียบปล่อย iOS 7.0.4 ให้ผู้ใช้ iPhone, iPad รวมทั้ง iPod Touch ได้อัพเดตกันถ้วนหน้า โดยประเด็นหลักๆของการออกอัพเดตครั้งนี้ยังเน้นไปที่บั๊กต่างๆที่ยังคงคั่งค้างจาก iOS 7.0.3

iWatch นาฬิกาที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

หนึ่งในปัญหาที่พบจาก Samsung Galaxy Gear คือขนาดที่ใหญ่และน้ำหนักที่หนักเกินไป โดยหากผู้ใช้เป็นเพศหญิงที่ข้อมือเล็กอาจส่งให้เกิดความลำคาญได้ ฉะนั้น Apple จึงขออาสามาแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการส่ง iWatch นาฬิกาฉลาดๆ ที่เหมาะแก่การสวมใส่ทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิง

5G กำลังจะมา ... ?

ระหว่างที่ 3G ในบ้านเรายังเร็วบ้างช้าบ้าง บางทีก็เผลอเปลี่ยนสัญลักษณ์ 3G กลายเป็นตัว E มันซะดื้อๆ ซึ่งในระหว่างที่ 3G บ้านเรายังต้องปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง Huawei บริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศจีนเริ่มมองข้าม 4G ไปแล้ว และจะขอมุ่งมั่นพัฒนา 5G กันให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย !!

facebook อัพเดตส่งข้อความผ่านเบอร์โทร

Facebook ปล่อยอัพเดตแอป Facebook Messenger ทั้งใน iOS และ Android พร้อมรองรับคุณสมบัติใหม่ของการสื่อสารด้วยการส่งข้อความ

LG G Flex เผยความมหัศจรรย์ที่เห็นแล้วต้องทึ่ง !!

ความพิเศษของสมาร์ทโฟน LG G Flex นอกจากความโค้งงอที่เกิดจากเทคโนโลยี OLED แล้ว ยังมาพร้อมกับความทนทานที่สมาร์ทโฟนหลายๆรุ่นยังต้องอิจฉา !!!

เผยความลับสตีฟ จ็อบส์ กับชนวนเหตุแตกหัก Google

การเพิ่มขึ้นของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวงการคอมพิวเตอร์ โดยมีศูนย์กลางการเปลี่ยนแปลงที่ Apple และ Google สองมหาอำนาจที่ครั้งหนึ่งเคยมีสัมพันธ์ที่ดีต่อกันซึ่งตอนนี้กลับไม่เป็นเช่นนั้นและไม่มีใครล่วงสาเหตุที่แท้จริงได้ แต่ Dogfight หนังสือเล่มใหม่ของ Fred Vogelstein ได้เปิดเผยบางส่วนของความสัมพันธ์ที่ต้องยุติลงระหว่าง Apple และ Google ไว้อย่างน่าสนใจว่า …

iT Zone

iT club | ไอทีคลับ คลับของคนไอที

iTeach | ไอทีเพื่อการเรียนรู้

iTech | ไอทีและเทคโนโลยี

iTrade | ตลาดไอที

Resent Post

Special Thank: สนุกดอทคอม | น่ารักดอทคอม | โซนไอที | ฟอนต์.คอม | ARiP ข่าวไอที | blognone | Stats in Thailand

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS! rss