ข่าวในแวดวงไอที (it news)

 

อัพเดทข่าวไอทีสดใหม่ทุกวัน เพื่อคนพันธุ์ไอทีโดยเฉพาะ ติดตามทุกความคืบหน้าของวงการไอทีทั้งไทยและเทศ it update! จากเว็บไซต์ชั้นนำด้านไอทีของเมืองไทย

  • บทความทั้งหมด 6429 บทความ
  • «
  • ...
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11
  • 12
  • 13
  • 14
  • 15
  • 16
  • ...
  • »

PhoneBloks มหัศจรรย์มือถือแยกส่วน

ตลอดสัปดาหนี้วงการสมาร์ทโฟนคงตลบอบอวลไปด้วยเสียงวิพากย์วิจารณ์ต่อ Apple กับ iPhone 5S และ iPhone 5C จะดีหรือไม่ดียังไงซื้อมาใช้เองก็คงจะรู้เองครับ เอาเป็นว่าตอนนี้เราเพลาๆเรื่อง iPhone แล้วมาดูของเล่นเจ๋งๆในชื่อ "PhoneBloks" กันดีกว่า ความเจ๋งของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้แปลกแหวกแนวอย่างไรไปชมกันครับ

iPhone 5S เทียบรุ่นอื่น...ดีกว่าจริงป่ะ?

สมาร์ทโฟน Flagship 2013 ของ Apple ปรากฎโฉมออกมาให้เห็นอย่างเป็นทางการแล้วในนาม "iPhone 5S" ที่กล่าวได้ว่าเป็นรุ่นอัพเกรดมาจาก iPhone 5 ดีไซน์ที่คงเดิมแต่เพิ่มประสิทธิภาพสูงขึ้น ด้วยเหตุนี้มองลองดูกันเล่นๆดีกว่าว่า iPhone 5S จะดีจริงกว่าสมาร์ทโฟน Flagship แบรนด์อื่นๆ ซักแค่ไหนกันเชียว

iPhone 5S, 5C ราคาแบบ unlocked

เปิดตัวไปอย่างรวดเร็วและจบแบบอึ้งๆ สำหรับ Special event ของ Apple เมื่อคืนนี้ ในการเปิดตัว iPhone 5S กับ iPhone 5C ซึ่งต้องขอบอกว่าเป็นไปตามข่าวลือที่ถาโถมกันมาให้คนทั่วไปได้ติดตามกันจนอาจเรียกได้ว่าไม่ได้สร้างความตื่นเต้นแต่อย่างใด ไม่เป็นไรครับเรื่องมันผ่านมาแล้วเรื่องต่อไปหลายคนอยากรู้ว่า iPhone ทั้งสองรุ่นจะมีราคาที่แพงขึ้นหรือถูกลงหรือไม่

iPhone 5S : เร็ว แรง กล้องเยี่ยม ปลอดภัยด้วย Touch ID

ไม่นานหลังจากเปิดตัว iPhone 5C ก็ตามมาด้วยรุ่นพรีเมี่ยมอย่าง "iPhone 5S" รุ่นอัพเกรดสเปคจาก iPhone 5 เดิม ที่มากับสีของตัวเครื่องแบบใหม่ พร้อมคุณสมบัติที่เร็ว แรงยิ่งขึ้น รวมไปถึงเซนเซอร์สแกนลายนิ้วใต้ปุ่มโฮม เรียกว่า Touch ID

iPhone 5C พลาสติก 5 สี ฉบับ iPhone 5

เสร็จสิ้น Special event ของ Apple ไปเป็นที่เรียบร้อยพร้อมกับการเปิดตัว iPhone สองรุ่นใหม่ วันนี้ arip จึงขอพาไปรู้จักกับ iPhone 5C สมาร์ทโฟนในราคากลางๆ พร้อมความสดใสของฝาหลังที่เห็นแล้วนึกว่า iPod Touch ซะอีก ; P

iPhone 5S จะฉลาดขึ้นด้วย NFC

ส่วนหนึ่งในไฮไลท์ที่บ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงของ iPhone 5S คือการฝังเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหรือ Fingerprint ไว้ใต้ปุ่มโฮม แต่สำหรับการเปิดตัวคืนนี้อาจมีเซอร์ไพรส์ของ Apple ด้วยการผนึกเทคโนโลยี "NFC" รวมไปกับ Fingerprint ด้วย

Surface รุ่น 2 แท็บเล็ตที่จะทันสมัยขึ้น ?

จากประสบการณ์ของ Microsoft ต่อแท็บเล็ต Surface Pro และ Surface RT ทำให้พวกเขาย่อมรู้ดีถึงข้อด้อยที่เกิดจากเสียงวิพากย์วิจารณ์ของผู้ใช้ จนในที่สุดก็ถึงเวลาที่ Microsoft จะเริ่มอัพเกรดแท็บเล็ต Surface ด้วยการเปิดตัวเจเนอเรชั่นที่ 2 ในวันที่ 23 กันยายนนี้

iPhone 5C กับทุกอย่างที่รู้ตอนนี้

ค่ำคืนนี้เวลาประมาณ 24.00 น. หรือเช้ามืดของวันที่ 11 กันยายนตามเวลาประเทศไทยเราจะได้รู้กันเสียทีแล้วว่าสิ่งที่ลือกันมาข้ามวันข้ามปีของ iPhone 5S กับ iPhone 5C จะจริงอย่างที่เราติดตามกันมาโดยตลอดหรือไม่

แอนดรอยด์โฟนรุ่นใหม่สไตล์ Nokia

ตั้งแต่ Nokia หันมาใช้ Windows Phone กับสมาร์ทโฟนของตัวเองจนกระทั่งถูก Microsoft เข้าซื้อกิจการทำให้เราคงไม่ได้เห็น Nokia เปลี่ยนมาใช้ Android OS อย่างที่แอบหวังไว้เล็กๆ อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการสานต่อความเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์ฟินแลนด์อย่างแท้จริง อดีตซีอีโอของ Nokia จึงหันมาผลิตสมาร์ทโฟน Android รุ่นใหม่สไตล์ Nokia แต่เปลี่ยนมาเป็นชื่อว่า "Newkia"

Nismo ตัวช่วยสำหรับคนขับ Nissan

ตลาด Smart Watch กำลังเติบโตแบบฉุดไม่อยู่ เมื่อล่าสุด Nissan ค่ายรถยนต์ชื่อดังประกาศเปิดตัวนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ "Nismo" ตัวช่วยสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์

iPhone 5S รู้ก่อนเปิดตัว

การเปิดตัว iPhone 5S ในคืนพรุ่งนี้หรือตรงกับเที่ยงคืนของวันที่ 10 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย คำถามที่เกิดขึ้นกับคนทั่วโลกคือ "จะมีอะไรใหม่" ที่สามารถดึงดูดให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนยอมทิ้งเครื่องเก่าเพื่อไปเป็นเจ้าของ iPhone 5S

iPhone 5S ใส่สแกนลายนิ้วมือจริง ?

สัปดาห์นี้วงการสมาร์ทโฟนรวมไปถึงวงการไอทีโลกคงได้ตั้งโต๊ะพูดถึง Apple กันยกใหญ่แน่ โดยเฉพาะประเด็นการเปิดตัว iPhone 5S กับ iPhone 5C ในวันที่ 10 กันยายนนี้ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่จะพัฒนาขึ้นมาของ iPhone 5S ถูกคาดหมายว่าจะเป็น Finger Print หรือเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

เริ่มแล้วมหกรรมต่อคิวซื้อ iPhone รุ่นใหม่

วันที่ 10 กันยายน เสมือนวันสำคัญที่ทั่วโลกจับตามองกับการปรากฎโฉมครั้งแรกอย่างเป็นทางการของ iPhone รุ่นใหม่ที่เชื่อว่าจะมีทั้ง iPhone 5S กับ iPhone 5C และเช่นเคยเหมือนทุกๆปีที่ผ่านมาเมื่อมีข่าวว่า Apple จะเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่จะต้องมีบรรดาสาวกรีบมาจับจองสถานที่เพื่อให้ตัวเองได้เป็นคนแรกที่จะได้เป็นเจ้าของ iPhone รุ่นใหม่ ซึ่งในปีนี้ก็เริ่มมีผู้มาจับจองพื้นที่แล้วด้วย

จาก Iron Man สู่เทคโนโลยีในชีวิตจริง

ความล้ำสมัยของเทคโนโลยีโฮโลแกรมพร้อมการควบคุมและเปลี่ยนไปตามท่าทางการขยับของนิ้วมืออย่างในภาพยนตร์ Iron Man กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ Elon Musk เกิดไอเดียที่จะพัฒนาเทคโนโลยีที่มีความใกล้เคียงกับในภาพยนตร์ชื่อดัง ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็มีความคืบหน้าไปมากและ Elon Musk ก็ได้มีแสดงการทำงานaผ่านคลิปวีดีโอให้เห็นกันแล้วด้วย

iPad mini จะมีรุ่นประหยัดต้นปี 2014

อีเวนท์ของ Apple ในวันที่ 10 กันยายนนี้เป็นหนึ่งในงานที่มีผู้คนทั่วโลกจับตามองมากที่สุดแห่งปีก็ว่าได้ เพราะเป็นที่คาดกันว่าจะมีการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ถึงสองรุ่นได้แก่ iPhone 5S กับ iPhone 5C และถัดจากอีเวนท์นี้ก่อนสิ้นปี 2013 Apple จะจัดงานเปิดตัวอีกครั้งสำหรับ iPad 5 กับ iPad mini with Retina Display ก่อนจะเริ่มต้นปี 2014 ด้วย iPad mini ราคาประหยัด

ทีวี Ultra HD ทำคนผวาขนาดไหน ไปดู

ความละเอียดคมชัดบนหน้าจอทีวีในปัจจุบันก้าวข้ามความเป็น Full HD สู่ Ultra HD แม้จะยังไม่เป็นที่แพร่หลายตามท้องตลาดแต่เรามักจะได้เห็นการโปรโมตตามสื่อโฆษณากันอยู่เรื่อยๆ และวันนี้มีคลิปกึ่งโปรโมตกึ่งหยอกล้อด้วยทีวี Ultra HD อยากรู้ต้องดู !!!!

สองค่ายไทยเตรียมเปิดจอง Note 3

จากงาน Samsung unpacked 2013 episode 2 เราได้เห็นกันไปแล้วสำหรับ 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ได้แก่ Galaxy Note 3, Galaxy Gear และ Galaxy Note 10.1 2014 Edition และแน่นอนว่าเหล่าผู้บริโภคชาวไทยที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ต่างจับจ้องว่าจะเริ่มเข้ามาขายในบ้านเราเมื่อไหร่

iPhone จอ 6 นิ้ว อยู่ระหว่างทดสอบ ..

หลังจาก Samsung ส่ง Galaxy Note 3 จอ 5.7 นิ้ว ออกมาตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดแฟ็บเล็ต เพียงชั่วข้ามคืนก็มีข่าวของ Apple ในทันทีว่ากำลังมีการทดสอบ iPhone รุ่นใหม่ที่มีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 4.8 นิ้ว ไปจนถึง 6 นิ้ว

iT Zone

iT club | ไอทีคลับ คลับของคนไอที

iTeach | ไอทีเพื่อการเรียนรู้

iTech | ไอทีและเทคโนโลยี

iTrade | ตลาดไอที

Resent Post

Special Thank: สนุกดอทคอม | น่ารักดอทคอม | โซนไอที | ฟอนต์.คอม | ARiP ข่าวไอที | blognone | Stats in Thailand

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS! rss